Một cô nàng với khuôn mặt khả ái, tốt nghiệp ngành marketing Đại học RMIT, Nguyễn Hiền dễ dàng có một công việc như ý trong một tập đoàn truyền thông lớn. Và, con đường tương lai trải thảm hoa hồng mở ra trước mắt khi gia đình đã sẵn sàng cho cô con gái nhỏ đi du học. Thế nhưng, cô gái 9X nhỏ bé đã có quyết định vô cùng táo bạo, ở lại Việt Nam và phát triển “Khu vườn trên sân thượng” của mình. Quyết định của cô gái này có thực sự đúng đắn? Và, “Khu vườn trên sân thượng” của cô ấy có thể sống sót đến bao giờ? Chúng ta hãy đi tìm câu trả lời ngay sau đây.

"Khu Vuon Tren San Thuong" Va Cau Chuyen Thanh Cong Cua Co Chu 9x Tot Nghiep RMIT
Con đường từ bỏ truyền thông dấn thân vào nông nghiệp của cô gái trẻ

Bỏ truyền thông đổi nghề làm nông dân từ tình yêu hoa cỏ

Tình yêu hoa cỏ đã có sẵn trong tâm hồn cô gái này ngay từ những ngày cô vẫn còn là một học sinh ở vùng đất Long Khánh (Đồng Nai). Nhưng tại thời điểm đó, tình yêu hoa cỏ chỉ đơn giản là một sở thích của Nguyễn Hiền chứ chưa thực sự là đam mê mãnh liệt trong cô. Và, như bao bạn bè đồng trang lứa, cô nàng vào Đại học và học một chuyên ngành khá hot hiện nay – marketing. Cuộc đời của Hiền khá bằng phẳng cho đến khi cái món thơm bạc hà giải nhiệt vào mùa hè năm 3 Đại học làm Hiền phải một phen lặn lội khắp nơi để tìm cho được nguyên liệu lá bạc hà cho thức uống yêu thích. Chính vì “biến cố” này cộng với đầu óc của một người kinh doanh, Hiền bắt đầu những bước đi đầu trên con đường trở thành người nông dân đích thực. 

Từ “làm chơi” sang “ăn thiệt” bằng tư duy của người làm kinh doanh

Tại thời điểm đó, Hiền chỉ nhập một số giống cây như: bạc hà, hương thảo, húng tây về cung cấp cho một lượng khách hàng hạn chế. Tận dụng những mối quan hệ của mình, cô gái trẻ đã liên hệ người thân mua giống ở các siêu thị nước ngoài để đáp ứng việc kinh doanh thuở ban đầu. Với Hiền, kinh doanh tại thời điểm này chỉ đơn giản là một thú vui khi vừa thỏa lòng yêu thương hoa cỏ lại có thể kiếm được đồng ra đồng vào. Hiền tốt nghiệp RMIT, có một công việc ổn định trong một tập đoàn truyền thông ở Sài Gòn và chuẩn bị cho con đường du học mở cửa tương lai. Nhưng mọi thứ hoàn toàn thay đổi khi Hiền nhận ra rằng, nhu cầu thị trường đối với sản phẩm của mình đang rất lớn. Và, cô gái trẻ đã có quyết định của riêng mình – tiếp tục phát triển công việc kinh doanh và không lên đường đi du học trước sự ngạc nhiên của mọi người. Là một người trẻ thông minh và nhanh nhạy, Hiền không kinh doanh bằng vận may mà bằng kiến thức, kĩ năng và tư duy của người kinh doanh. Cô gái trẻ chăm chút chuyện khảo sát và nghiên cứu thị trường để tìm ra nhu cầu khách hàng. Đặc biệt, Hiền liên tục cập nhật các giống mới để giữ lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ chứ không ngủ quên trong chiến thắng. Và, trang fanpage “Khu vườn trên sân thượng” chính thức ra mắt như một cột mốc đánh dấu thành công ban đầu của cô gái 9X dám nghĩ dám làm.
 
"Khu Vuon Tren San Thuong" Va Cau Chuyen Thanh Cong Cua Co Chu 9x Tot Nghiep RMIT
“Khu vườn trên sân thượng” của Hiền đã bắt đầu cho quả ngọt

Mọi người đều có những giấc mơ của riêng mình nhưng can đảm để theo đuổi đến cùng giấc mơ thì không phải ai cũng làm được. Và, Nguyễn Hiền – cô gái sở hữu những thuận lợi mà khó ai có được lại sẵn sàng từ bỏ tất cả để dấn thân vào con đường của riêng cô. Thành công có thể đến hoặc không nhưng sự can đảm và quyết liệt của Hiền trong quyết định của mình là bài học quí báu cho những bạn trẻ trên con đường lập thân lập nghiệp học tập. Còn hiện tại, “Khu vườn trên sân thượng” của Nguyễn Hiền đã thu hút hơn 100.000 lượt thích và kế hoạch vươn mình ra Bắc của cô gái trẻ cũng đã sẵn sàng.