Sau đây là những bí quyết nhỏ nhưng đơn giản có thể áp dụng ngay. Chúng tôi cũng mong rằng các giải pháp này sẽ hữu ích cho bạn để đẩy mạnh doanh thu.
 
1. Giữ tinh thần lạc quan
 
Cứ mỗi 30 ngày, bạn lại lên danh sách những người mà bạn dành nhiều thời gian nhất. Đặt một ký hiệu (+) bên cạnh tên của khách hàng quan trọng mà họ đã giúp đỡ hoạt động kinh doanh của bạn một cách hiệu quả. Bạn cần bổ sung một hoặc hai tên vào danh sách này mỗi tháng. Những người khác trong danh sách có thể có một thái độ tích cực hoặc tiêu cực đối với bạn (nhìn chung là trung lập). Bạn có thể đặt con số 0 bên cạnh tên của họ. Sau đó, có thể có một vài người trong danh sách luôn có thái độ tiêu cực và xem ra muốn hạ bệ bạn. Hãy đặt ký hiệu (-) bên cạnh tên của những người này. Điều này có thể khá khó khăn, nhưng nếu bạn làm được, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt trong thái độ của bạn cũng như trong cách thức bạn suy nghĩ. 
 
2. Vạch ra các mục tiêu cụ thể
 
Nếu không có mục tiêu cụ thể và chỉ chờ khách hàng ghé qua gian hàng của mình thì chắc chắn bạn sẽ khó mà phát triển kinh doanh. Lần cuối cùng bạn ngồi xuống với một tờ giấy trắng và một mục tiêu quan trọng được viết trên đầu trang giấy là khi nào? Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn có được sau khi tập trung suy nghĩ từ 15 đến 30 phút mỗi tuần. Bạn hãy cố gắng lên danh sách ít nhất 20 ý tưởng giúp bạn tiến gần hơn tới các mục tiêu bán hàng của bạn. Sau đó lựa chọn một trong số đó để hành động ngay lập tức.
 
10 bí quyết giúp cửa hàng bán lẻ tăng doanh số trong 30 ngày.
 
3. Trưng bày sản phẩm ấn tượng
 
Không gian của cửa hàng thời trang, điện thoại, máy tính, phụ kiện,... chỉ cần vừa đủ so với khối lượng hàng bày bán, nếu rộng quá khách hàng sẽ cảm thấy ít mẫu mã. Liên tục thay đổi những mẫu ở phía trước để tạo cảm giác phong phú và ý nghĩ luôn-có-hàng-mới vô tâm trí khách hàng.
 
Nếu trưng bày trên website, HÌnh ảnh phải bắt mắt, đẹp, thông tin đầy đủ và hướng dẫn sử dụng rõ ràng và nên đưa thông tin theo dạng khuyến nghị để khách hàng dễ lựa chọn và chốt đơn hàng. Cũng nên đưa mẫu mới lên đều đặn và cũng nên có chương trình thúc đẩy bán hàng cho những mẫu mới này.
 
4. Liên kết để tạo nên sức mạnh:
 
Hãy chủ động tìm gặp những cửa hàng cùng ngành nhưng khác sản phẩm. Họ chính là những người giới thiệu khách hàng đầy tiềm năng cho bạn và ngược lại. Sự liên kết có lợi cho cả đôi bên sẽ thúc đẩy bán hàng một cách mạnh mẽ. Bạn hãy ghé vào Chili.vn/goi-dich-vu.aspx để có thể tham khảo việc liên kết của chúng tôi.
 
5. Hãy lắng nghe và tư vấn xác đáng:
 
Bạn nên phân bổ thời lượng như sau: 80% nghe và 20% nói. Mục đích của việc này là để người đó cho biết thêm thông tin về họ. Không ai có thể bán được hàng nếu không hiểu về khách hàng và lắng nghe những gì họ nói. Hãy tạo mọi điều kiện cũng như đặt những câu hỏi xác đáng để các khách hàng có thể giãi bày về mục đích khi mua sắm, sở thích cũng như các mối quan tâm của họ. Các câu hỏi bạn đều có thể chuẩn bị trước và tùy trường hợp thì ta sẽ ứng biến cho phù hợp. Hãy thực hành và bạn sẽ xuất sắc hơn trong việc gợi mở ra cơ hội mua những sản phẩm ưng ý cho khách hàng của mình. Nếu khách hàng không đến cửa hàng, bạn có thể giao tiếp với họ qua công cụ chat hoặc điện thoại.
 
6. Luôn truyền thông điệp về mẫu mã, dòng sản phẩm mới:
 
Có ai muốn mua hàng lỗi thời đâu! Do đó luôn truyền đi thông điệp kích thích sự tò mò của khách hàng tiềm năng. Ví dụ: Mẫu mới do ca sĩ XYZ ưa chuộng, Trà thảo dược giúp giới văn phòng thư giãn xả stress, top 3 váy công sở thu hút mọi ánh nhìn, bộ tai nghe chỉ dành cho fan của Galaxy S, ... Thông điệp như thế này đều có thể thực hiện tại cửa hàng hoặc trên website của bạn.
 
7. Nâng cao dịch vụ Chăm sóc khách hàng:
 
Mỗi lần gặp một khách hàng tiềm năng, bạn hãy hỏi họ: “Có bất cứ điều gì tôi chưa làm được mà thực tế tôi có thể làm để phục vụ anh chị tốt hơn không?”. Những gì nhân viên bán hàng nên làm là không ngừng tìm kiếm các vấn đề khúc mắc phát sinh. Vấn đề khúc mắc sẽ trở thành các cơ hội mới, và một khi chúng được giải quyết, bạn sẽ có được một khách hàng trung thành. Đó là vì khách hàng nhận thấy những nỗ lực của bạn và biết được bạn luôn sẵn lòng phục vụ họ. Bạn hãy lên một danh sách các khách hàng quan trọng nhất, gọi điện cho họ và hỏi: “Có bất cứ điều gì tôi chưa làm được mà thực tế tôi có thể làm để phục vụ anh chị tốt hơn không?”. Bạn không thể mắc sai lầm nếu chính khách hàng nói cho bạn biết bạn cần làm những gì.
 
Việc bạn hiểu rõ đòi hỏi của khách hàng và các dịch vụ hậu mãi luôn rất quan trọng đối với khách hàng, vì vậy trước mỗi một giao dịch bán hàng, bạn hãy giải thích cho khách hàng về điều này.
 
8. Sử dụng sự hài lòng của khách hàng:
 
Nếu được, bạn hãy phỏng vấn các khách hàng thoả mãn và ghi vào băng, sau đó sử dụng các câu chuyện và lời bình luận của họ để giải tỏa những mối băn khoăn của các khách hàng tiềm năng khác. Không có nhiều cửa hàng làm được như vậy, và nó hoàn toàn có thể giúp bạn nổi bật hơn cả trong nhận thức của khách hàng. Hãy nghĩ về điều đó: Bạn có thể làm những gì để khác biệt hóa hình ảnh kinh doanh của bạn?
 
9. Hoạt động sau bán hàng:
 
Bất cứ khách hàng nào cũng đều muốn cảm thấy quyết định mua sắm của mình là đúng đắn. Việc gọi điện cho khách hàng sau bán hàng, viết một lá thư cảm ơn, hay làm những gì đúng như đã hứa, hoặc đơn giản chỉ hỏi xem ngày đầu tiên của khách hàng diễn ra như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn... sẽ đảm bảo rằng các khách hàng cảm thấy rằng họ được chăm sóc chu đáo và quyết định mua sắm của họ thật sự có một giá trị nào đó. Hãy hỏi họ: “Sản phẩm/dịch vụ của công ty chúng tôi đáp ứng các nhu cầu cơ bản của anh chị như thế nào?”, “Chúng tôi có thể làm những gì để anh chị tiếp tục quay lại trong những lần mua sắm tiếp theo?”. Bạn cũng nên hỏi khách hàng về thời điểm thích hợp nhất để liên lạc. Với những thông tin này, bạn nên xây dựng một kế hoạch hậu mãi dài hạn phù hợp nhất đối với từng nhóm hoặc từng khách hàng.
 
10. Chốt sale là quan trọng:
 
Mọi việc mà bạn làm là để chốt sale. Nếu khách hàng đang còn lưỡng lự, đó là lúc họ có tới 90% khả năng là mua hàng. Vậy bạn chỉ cần đưa ra một vài lý do nho nhỏ là xem như mọi việc được giải quyết xong. Ví dụ: Chương trình khuyến mãi cho mẫu váy/tai nghe/sản phẩm này, nếu mua hôm nay chị được ưu đãi giảm 30%, nhưng nếu sang ngày mai chị chỉ còn được giảm 10%. Chị đặt một hay hai bộ để em ghi vào phiếu đặt hàng để chị hưởng khuyến mãi luôn nhé.